Email marketing là hình thức gửi email có nội dung thông tin liên quan tới người nhận đã đồng ý đăng kí nhận email (opt-in) và cho phép họ có quyền không tiếp tục nhận email quảng cáo nữa. |
Email marketing là một công cụ marketing rất hiệu quả và sẽ mang lại ROI (Return on Investment) như mong đợi nếu áp dụng bài bản và đúng cách vì email marketing giúp bạn:
- Tiết kiệm chi phí ít nhất 75% chi phí so với các hình thức quảng cáo khác
- Chi phí dành cho quảng cáo từ lớn đến nhỏ đều có thể sử dụng
- Gửi thông điệp quảng cáo đến đúng khách hàng mục tiêu
- Có thể cá nhân hóa thông điệp quảng cáo để lấy được sự chú ý tuyệt đối của người nhận
- Là kênh giao tiếp được khách hàng sử dụng nhiều nhất trong ngày
- Chủ động điều chỉnh thời gian, thời điểm truyền tải thông tin tới khách hàng mục tiêu
- Cho phép lan truyền thông điệp quảng cáo bằng hình thức forward
- Cho phép dễ dàng lưu trữ thông điệp quảng cáo để tham khảo sau này
- Phân phối thông điệp nhanh chóng tức thời
- Khối lượng phân phối lớn
- Dễ dàng thực hiện và điều chỉnh các chiến lược, kế hoạch
- Cho phép nhận được phản hồi trực tiếp và nhanh chóng
- Không hạn chế hình thức thiết kế và khối lượng nội dung của thông điệp quảng cáo
- ...
Với những đặc điểm đặc thù như trên thì email marketing có thể sử dụng cho các chương trình có liên quan tới branding và bán hàng như: giới thiệu sản phẩm / dịch vụ mới, các chương trình khuyến mãi, các hoạt động chăm sóc khách hàng và các hoạt động through the line (BTL + ATL). Hơn nữa, email marketing còn phù hợp cho các chương trình có tính chất thông báo và các hoạt động PR – thông cáo báo chí.
iNET
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét