Tại sao nhiều doanh nghiệp sử dụng internet marketing không hiệu quả
Cách đây 5 năm, Bill Gate đã từng nói rằng: Trong 5 năm nữa, nếu bạn không kinh doanh trên mạng thì tốt nhất bạn đừng kinh doanh nữa! Như vậy giờ chính là thời điểm đó. |
Hiện nay, internet marketing không còn mới mẻ gì đối với nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Rất nhiều doanh nghiệp đã có website riêng để giới thiệu và quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng thành công trong lĩnh vực này. Vậy do đâu mà DN áp dụng chưa thành công?
Có 10 nguyên nhân sau:
1. Các doanh nghiệp thiếu bản kế hoạch kinh doanh rõ ràng về:
* Mục tiêu: không biết là mình bắn cái gì, bao giờ thì đạt được. Mục tiêu ngắn hạn là gì, dài hạn là gì?
* Thiếu kế hoạch marketing: Internet marketing là phải kết hợp cả quảng bá trên internet và tổ chức sự kiện offline. Nhiều doanh nghiệp thiếu các sự kiện. Bill Gate không phải là một nhà lập trình, doanh nghiệp của ông lớn mạnh phần lớn là do marketing. Ông chia sẻ rất nhiều ở các trường, làm từ thiện,... Đó chính xác là kết hợp cả internet và truyền thống.
* Ngân sách: Đầu tư bao nhiêu cho cả marketing online và offline.
2. Không tuân thủ theo kế hoạch đã vạch ra:
Việc này giống như khi đi câu cá. Người bỏ mồi, người quăng cần nhưng kết quả là con cá. Bạn ngồi tĩnh tâm mà câu chứ anh lại nóng ruột, câu mà cứ ngoáy cần liên tục thì làm sao có cá.
3. Đặt mục tiêu ngắn hạn quá cao.
Ta phải chấp nhận đi từng bước. Những người marketing trên internet giỏi nhất trên thế giới như Ewen Chia, Tom Hua cũng chia sẻ là làm rất nhiều năm mới kiếm được tiền cơ mà.
4. Thiếu kiến thức về lĩnh vực này.
5. Đầu tư không đủ.
Phải đầu tư cho trang web của mình, dỡ những video vớ vẫn và có được những cái độc quyền, đặc sắc. Có những cái đặc sắc làm thương hiệu từ zero trở thành hero ngay.
Đầu tư cho tổ chức sự kiện. Nếu không có nhiều tiền thì mình phải bỏ thời gian, công sức vào đó.
6. Thiếu kiên nhẫn
7. Chọn khách hàng mục tiêu sai.
8. Nội dung không đặc sắc. Những người đã dùng net thì họ đã có quá nhiều thông tin rồi, vì vậy nội dung phải đặc sắc, bỏ công sức vào thì mới có nhiều người quan tâm.
9. Thiếu liên kết giữa các doanh nghiệp. Mình có thể trao đổi banner, gom các website nhỏ về website lớn của mình.
10. Thiếu cam kết: Không được dễ dàng bỏ mục tiêu đề ra dù có mệt và mất thời gian. Dù có lỗ một chút ban đầu vẫn không được bỏ mục tiêu.
Ghi chép tại hội thảo WINTER INTERNET MARKETING!
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Trả lờiXóa